Danh sách các kinh nghiệm chơi chắn mới cập nhập

kinh nghiệm chơi chắn

Chắn là một thể loại trò chơi dân gian được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên giai đoạn đầu còn gặp nhiều bỡ ngỡ trên con đường đi tìm chiến thắng. Do vậy, tìm hiểu kinh nghiệm chơi chắn là yếu tố hết sức cần thiết.

Tổng hợp các kinh nghiệm chơi chắn cần nắm

Để đảm bảo cuộc chơi có phần thắng cao. Việc nắm chắc các mẹo là điều tuyệt đối không thể bỏ qua. Dưới đây là những kinh nghiệm chơi chắn được truyền đạt lại từ các cao thủ lâu năm.

Đánh kiểu bạch định

Đây là cách chơi mà bạn cần thực hiện khi thấy bộ bài trên tay của mình có sở hữu 8 què sách hay là 9 văn vạn. Thời điểm này, bản thân cần nghiên cứu thật kí xem những què còn lại trong bộ bài mình có đang bị 3 đầu hoặc chắn hay không. Ví dụ như chắn 3 vạn sẽ có què 3 văn đi kèm.

Riêng trường hợp quyết định đánh 8 sách hoặc 9 vạn. Anh em cần đạt được mục tiêu lớn trước mắt là ăn được chắn, để có thể ăn được 9 văn. Nếu trên bộ bài lúc này chỉ xuất hiện 1 cạ đi kèm 1 chắn, hãy chấp nhận đánh què để có thẻ ăn vào, tạo nên thế bài 3 đầu.

Lưu ý: Cần nắm chắc các điều kiện và yêu cầu đề ra trước khi quyết định đánh bạch định hay không nhé.

Kinh nghiệm chơi chắn theo bạch định
Kinh nghiệm chơi chắn theo bạch định

Cách đánh chờ chi chi

Chờ chi là một trong những phương pháp rất tốt để áp dụng vào bài chắn. Đầu tiên, trong khi chờ chi, bạn cần gò được lên tám đỏ. Để có thể thực hiện, dân chơi phải nắm chắc những lưu ý sau đây:

+ Khi đang nắm trên tay 5 chắn què và 6 đỏ. Nhưng thời điểm lúc này què chi chi chỉ có 5 vạn và 8 sách. Nếu trên bàn có người đánh 5 con sách ra hoặc mở nọc vì mục đích ăn được 8 đỏ mà không ăn lập tức. Điều này là quan điểm sai lầm, rất dễ đưa bạn đến thất bại khi dễ dàng mất ù.

Áp dụng chờ cây

Sự bình tĩnh, nhẫn nại là yếu tố quan trọng để chờ cây thành công. Thế nhưng cần nắm bắt và biết được định hướng đi bài của cá nhân và đối thủ trên bàn.

Thời điểm này, chờ cây bạch thủ 1 chắn và ưu tiên hàng đầu được săn đó, ví dụ chắn 7 sách sẽ phải chờ 7 văn xuất hiện. Trong các tình huống mà trên bàn đã hết 7 văn và bài mình đang tròn. Thế nhưng lại gặp 6 văn, 6 văn vạn hoặc 6 vạn sáng. Hãy nhanh chóng  đánh 7 sách để ăn 6 và tiếp tục chờ 6 văn.

Cùng với đó hãy ưu tiên vào và triết triết cạ đổi chờ bằng cách chọn ù 5 bình hoặc ù cây đã cài cắm.  Do vậy, mỗi người cần vào bạch thủ khi các lá bài trên tay đã tròn hoặc cạn cây.

Riêng những trường hợp nhà trên đã ăn cạ hoặc đối thủ còn lại đã đánh ra. Điều này chứng tỏ: nhà ở dưới chỉ còn duy nhất 1 đôi, 1 đôi ở nọc, còn 1 cây hoặc nọc còn 1 cây. Lúc này hãy chờ bạch thủ cây xuất hiện nhé.

Áp dụng cách chờ cây
Áp dụng cách chờ cây

Một số chiến thuật khác

Bên cạnh việc áp dụng mẹo bằng bài trên tay. Hãy kết hợp thêm một số chiến thuật hữu ích để nhanh chóng kết liễu đối thủ trên bàn cược.

Đánh dồn dập đối phương

Hãy ép đối thủ ngay trên bàn nếu có thể. Điều này ngoài việc tạo ra áp lực, còn khiến họ buộc phải thay đổi kế sách trong quá trình chơi của mình. Bạn có thể thực hiện bằng cách để ý xem họ đã đánh ra hoặc không ăn quân bài nào.Lúc này hãy ép họ bằng những lá bài đó. Từ từ sẽ dẫn dắt đối phương vào thế bị động để ta giành chiến thắng.

Dự đoán bài đối thủ

Nghiên cứu tất cả những quân bài đã xuất hiện để nhớ các lá quan trọng. Từ đó làm tiền đề để có thể có thể biết được các người chơi khác trên bàn đang sở hữu những lá bài nào. Từ đó đưa ra phương án đi tìm chiến thắng một cách không thể hoàn hảo hơn.

Dựa vào điều kiện kinh tế

Nếu như là người mới, hãy chấp nhận có khả năng cao mất đi số tiền giai đoạn đầu. Đây được coi như tiền học phí, thế nên hãy chơi ở các bàn nhỏ. Cùng với đó, đừng quá tham lam, hãy chơi mức cược vừa phải để gặp đối thủ tầm trung. Việc gắng hết sức mình cạnh tranh với cao thủ chỉ khiến bạn thiệt thân.

Một số lưu ý quan trọng trong kinh nghiệm chơi chắn

Để nắm vững kinh nghiệm chơi chắn một cách hoàn hảo nhất, cần giữ vững các lưu ý sau đây:

Tâm lý thoải mái

Đừng bao giờ để bị bất cứ yếu tố nào chi phối đến bản thân. Xem đây là một cuộc giải trí, trong cuộc chơi chắc chắn sẽ có thắng thua. Thắng thì tốt, thua thì như bài học để lần sau rút kinh nghiệm thôi.

Chiến thuật

Đừng bao giờ chơi theo xu hướng đánh tới đâu hay tới đó. Việc không lên kế hoạch về chiến thuật rất dễ đưa bạn tìm đến thất bại một cách nhanh chóng. Ngoài ra, việc đi theo con đường định sẵn còn giúp bạn tránh các sai lầm không đáng có.

Học hỏi các kinh nghiệm chơi chắn sẽ giúp người chơi dễ dàng kiếm được những khoản tiền giá trị hơn. Việc thuần thạo chúng như kiểu chúng ta đã nắm được cách giải một bài toán khó vậy. Đây là một điều vô cùng hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *